Home » Tin Tức » Tin tức tổng hợp

Làm rõ các nội dung cần điều chỉnh và so sánh chi tiết 2 phương án thiết kế cầu Bình Lợi

Thứ tư - 03/08/2016 00:13
Làm rõ các nội dung cần điều chỉnh và so sánh chi tiết 2 phương án thiết kế cầu Bình Lợi

Làm rõ các nội dung cần điều chỉnh và so sánh chi tiết 2 phương án thiết kế cầu Bình Lợi

Chiều ngày (2/8), Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã chủ trì cuộc họp về tình hình triển khai Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp luồng sông Sài Gòn đoạn từ cầu Bình Lợi tới cảng Bến Súc theo hình thức họp đồng BOT.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chủ trì cuộc họp

 

Theo báo cáo của Liên danh nhà đầu tư Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Đô Thị Xanh - Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Việt Nam, dự án được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư  tại Quyết định số 5080/QĐ-BGTVT ngày 31/12/2014 với tổng mức đầu tư 1.302.890.000 đồng và thời gian thu phí là 20 năm 9 tháng.

Dự án gồm 2 phần là luồng sông Sài Gòn được thiết kế 2 làn luồng tàu, chuẩn luồng b=60m, H=4,6m, R=150m, mái dốc nạo vét m=10m; cầu đường sắt Bình Lợi được thiết kế đường sắt khổ 1435mm, trước mặt ray khổ 1000mm, vận tốc thiết kế 100 km/h,tải trọng thiết kế T16, tải trọng người đi bộ 300 kg/m2.

Công tác giải phóng mặt bằng còn chưa xong do vướng các công trình công cộng là hạ tầng đường điện và hệ thống cấp nước, chưa thống nhất được phương án xử lý kỹ thuật và vị trí để di dời.

Về tình hình thi công, đến nay đã triển khai được gói thầu “Bảo đảm ATGT đường thủy” và đang triển khai gói thầu xây lắp số 3, các gói thầu xây lắp khác đang trong quá trình lựa chọn nhà thầu và chuẩn bị thi công.


Cầu đường sắt Bình Lợi bắc qua sông Sài Gòn đã xuống cấp trầm trọng

 

Tại cuộc họp, ông Triệu Khắc Dũng - Phó Cục trưởng Cục QLXD&CLCTGT cho biết, qua xem xét thiết kế tổng thể và thiết kế cơ sở (TKCS), Cục QLXD&CLCTGT đề nghị Tư vấn làm rõ một số vấn đề về thiết kế cầu chính, xà mũ trụ bằng thép, đường dẫn đầu cầu, dầm hộp thép có máng balast bằng thép.

Ông Dũng cũng đề nghị Bộ GTVT điều chỉnh TKCS sau khi phân tích, đánh giá ưu nhược điểm các phương án thay đổi, tính khả thi và mức độ ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Sau khi nghe ý kiến các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực cầu đường sắt và các thành viên dự họp, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đề nghị các Cục, Vụ cho ý kiến bằng văn bản về vấn đề kỹ thuật, tài chính và các thủ tục liên quan làm cơ sở điều chỉnh nếu cần thiết.

Thứ trưởng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị làm rõ các nội dung cần điều chỉnh và so sánh chi tiết hơn tính khả thi về kỹ thuật, tài chính của 2 phương án (phương án của Tư vấn đề xuất và phương án thẩm định của Cục QLXD&CLCTGT) để lựa chọn phương án phù hợp hơn.

“Trong vòng 10 ngày, các cơ quan, đơn vị phải báo cáo Bộ GTVT toàn bộ các vấn đề liên quan để Bộ xem xét, quyết định”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu.

 

Tác giả bài viết: Vũ Văn Hiệp

Nguồn tin: Bộ Giao thông vận tải

Tin liên quan

 

Giới thiệu

Đăng nhập thành viên

Thống kê truy cập

   

Tổng lượt truy cập    Tổng lượt truy cập: 188291

Đang truy cập    Đang truy cập: 1

ngaytruyenthong
facebook
youtube
forum
tricc

  • Address: 26/371 Kim Mã - Phường Ngọc Khánh - Quận Ba Đình - Hà Nội
  • Email: xntvctgt@tricc.vn
  • Tel: (+084) 04.3.7711552
  • Fax: (+084) 04.3.8316856
  • Website: www.xntvctgt.vn

  • Xí nghiệp Tư vấn Đầu tư & Xây Dựng Công trình Giao thông
  • Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Giao thông Vận tải
  • Transport Investment & Construction Consultant Joint Stock Company (TRICC - JSC)
  • Email: tricc@fpt.vn
  • Website: www.tricc.vn